วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

วิธีติดตั้งAVG Anti-Virus

ขั้นตอนการติดตั้ง

1. เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมมาเป็นที่เรียบร้อยให้ Browse ไปยังตำแหน่งที่โปรแกรมดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อย

2.จากนั้นทำการดับเบิ้ลคลิ้กที่แพคเกจไฟล์ installation เพื่อเริ่มทำการติดตั้งโปรแกรม





3.หน้าต่างแรกนี้แจ้งเราว่าการติดตั้งนี้คือการติดตั้ง AVG Free หากต้องการติดตั้งกด Next



4. ส่วนนี้เป็นข้อตกลงการใช้งาน ถ้ารับข้อตกลงได้ก็ไปกันต่อเลยกด Accept



5.ระบบกำลังวิเคราะห์ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราสามารถติดตั้งโปรแกรมได้หรือไม่



6.หากว่าได้ตัวติดตั้งจะนำเราเข้ามาสู้หน้าต่างนี้ด้านบน



7.สำหรับหน้าต่างนี้เราก็จะสามารถใส่ User name กับ License Number ได้ ตรง License นั้นจะมีกรอกไว้ให้อยู่้แล้วไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วกด Next เลย



8.หน้าต่างนี้จะแนะนำให้เราติดตั้ง AVG Security Toolbar มันจะช่วยตรวจสอบเว็บไซต์ที่เราเข้าชมว่ามีไวรัสหรือสปายแวร์รึเปล่า และยังตรวจสอบ ลิงค์ ว่านำเราไปสู้ Link ที่เป็น Phishing หรือเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายต่อเครื่องเราหรือไม่แม้ยังไม่กดทีลิงค์เลย ถ้าตกลงก็กด Next



9.ตัวติดตั้งกำลังคัดลอกไฟล์ครับรอสักครู่



10. เสร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับการติดตั้งจากนั้นกด OK ได้เลยเพื่อไปตั้งค่าโปรแกรมก่อนใช้งาน



11.หน้าต่างนี้จะนำเราสู่การตั้งค่าโปรแกรมก่อนใช้งานรวมไปถึงทำการอัพเดทโปรแกรมด้วย



12.เนื่องจาก AVG Free ตัวนี้จะไม่เก่งนักเรื่องเรียลไทม์แสกนอาจจะทำให้มีไวรัสหลุดรอดเข้ามาได้ฉะนั้้นส่วนนี้ควรจะเลือกและตั้งค่าไว้



13.ส่วนนี้ก็ควรเลือกไว้เช่นกันเพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายโปรแกรมนี้เจอให้กับ AVG



14.หน้าต่างนี้จะแจ้งเตือนให้เราทราบเฉยๆว่าเตรียมให้พร้อม โปรแกรมจะทำการอัพเดทฐานข้อมูลไวรัส



15.อัพเดทเรียบร้อย



16.ส่วนนี้จะขอให้เราไปลงทะเบียนขอรับ Username และ Password สำหรับใช้งานเว็บบอร์ดของ AVG Free



17.เรียบร้อยแล้วสำหรับการติดตั้งและตั้งค่าทั้งหมดกด Finish เพื่อเริ่มใช้งานโปรแกรม



18..มาดูหน้าตาโปรแกรมกันน่าใช้งานมั้ย...สวยงามไม่เบาเลยทีเดียว


1 ความคิดเห็น: